TẬP HUẤN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5- NĂM HỌC 2024-2025
Năm học 2024 – 2025, giáo dục cả nước tiếp tục thực hiện chương trình GDPT 2018 ở các lớp 5, 9 và 12. Để chuẩn bị tốt cho công tác giảng dạy chương trình lớp 5 của năm học mới, giáo viên trường Tiểu học Đức Xương đã tham dự tập huấn bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 5. Để đảm bảo cho đợt tập huấn đạt kết quả tốt, nhà trường đã triển khai lịch tập huấn tới từng cán bộ, giáo viên đồng thời chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho buổi tập huấn như máy tính, máy chiếu, loa. Vì vậy, buổi tập huấn được diễn ra thông suốt và đảm bảo chất lượng.
Tham gia các buổi tập huấn có đồng chí Đinh Thị Hương – Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Đoàn Thị Loan – phó hiệu trưởng nhà trường và giáo viên bộ môn, giáo viên cơ bản dự kiến dạy lớp 5 của nhà trường.
Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, chỉ đạo giáo viên chủ động nghiên cứu các bộ sách trước khi tham gia các lớp bồi dưỡng. Trong thời gian tham gia tập huấn, các cán bộ, giáo viên đều tham gia đầy đủ, nghiêm túc và có tinh thần trách nhiệm cao.
Theo Danh mục sách giáo khoa lớp 5 được sử dụng trong trường Tiểu học Đức Xương năm học 2024 – 2025, các bộ sách mà nhà trường lựa chọn sử dụng gồm các môn: môn Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Tin học, Toán, Đạo đức, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Công nghệ, Giáo dục thể chất thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Môn Mỹ thuật dùng bộ sách Mỹ thuật 5 thuộc bộ sách Chân trời sáng tạo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Các bộ sách có nội dung cũng như hình thức triển khai các hoạt động học tập với mong muốn chương trình học tạo ra môi trường học tập tích cực cho học sinh, tạo điều kiện cho các em được trải nghiệm, phát huy được năng lực và định hướng đúng đắn phẩm chất của từng học sinh. Bên cạnh đó, điểm mới của mỗi bộ sách là cung cấp đầy đủ bộ tài liệu đi kèm phong phú, có tính thẩm mỹ cao, các yêu cầu cần đạt mỗi bài học đều bám sát vào định hướng của chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, giúp quá trình giảng dạy, đánh giá của giáo viên được thuận lợi, khách quan hơn.
Trong các buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên đã tìm hiểu về mục tiêu, nội dung chương trình; được hướng dẫn các phương pháp dạy học nổi bật, đặc trưng ở từng môn học. Ngoài ra, ở mỗi buổi tập huấn của từng môn học, giáo viên đã được xem những tiết dạy minh họa sinh động, bổ ích giúp giáo viên có cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để học hỏi, cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc và rút ra những kinh nghiệm quý báu trong việc thực hiện hiệu quả chương trình sắp tới. Quá trình tham dự các lớp bồi dưỡng, giáo viên tập trung ghi chép, thảo luận những vấn đề, những điểm mới cả về hình thức, nội dung; đồng thời nắm chắc, nắm kỹ nội dung, chương trình bộ sách sắp được triển khai giảng dạy tại nhà trường.